FUTURE COTINUOUS TENSE

FUTURE COTINUOUS TENSE
หลักการใช้
ใช้กล่าวถึงเหตุการที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต หมายความว่า ณ ช่วงเวลาหนึ่งในอนาคต ฉันกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่นะ ซึ่งนานๆ นานมากกว่าจะได้พูดทีหนึ่ง ในที่นีขอยกตัวอย่างมาให้ดู  2 แบบนะครับ คือ มีเหตุการณ์เดียว และมีสองเหตุการณ์เกิดขึ้นไล่เลี่ยกัน
  • แบบมีเหตุการณ์เดียว  ส่วนมากจะระบุเวลาในอนาคตด้วย เช่น
    • will be reading books at 8 o’clock tomorrow.
      ฉันจะกำลังอ่านหนังสือเวลา 8 นาฬิกา วันพรุ่งนี้
      หมายความว่า พรุ่งนี้เวลา 8 นาฬิกา ฉันกำลังอ่านหนัสืออยู่นะ ไม่เชื่อรอดูก็จะเห็น
    • At nine o’clock tomorrow, we will be working on farm.
      พรุ่งนี้เวลา 9 นาฬิกา พวกเราจะกำลังทำงานในฟาร์ม
      หมายความว่า พรุ่งนี้ตอนเช้า ถ้าคุณมาฟาร์มของเรา คุณก็จะเห็นพวกเรากำลังทำงานอยู่
    • At six oclock, we will be eatingdinner with our granddad.
      เวลา 6 นาฬิกา พวกเราจะกำลังกินข้าวกับปู่ของพวกเรา
      หมายความว่า ปู่จะมาเยี่ยมเพื่อกินอาหารเย็นร่วมกัน  เวลา 6 โมงวันนี้ พวกเรากำลังนั่งกินข้าวร่วมกัน
    • When we get to the room, we will be sleeping on the soft bed.
      เมื่อเราไปถึงห้อง พวกเราก็จะกำลังนอนบนเตียงนุ่มๆ (ได้นอนบนเตียงนุ่ม)
      หมายความว่า เมื่อเราถึงห้องเราก็จะได้นอน และการนอนก็นอนเป็นเวลานาน การทำอะไรที่นานๆฝรั่งเขาจะพูดว่ากำลังทำอยู่
  • แบบมีสองเหตุการณ์ ดู Time Line  (เหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นใช้ Future Continuous อีกเหตุการณ์หนึ่งใช้ Present Simple)
    • She will be waiting when you arrive.
      หล่อนจะกำลังรอคอย เมื่อคุณมาถึง
      หมายความว่า เมื่อคุณมาถึง คุณก็จะเห็นหล่อนกำลังรอคอยอยู่
    • will be sleeping when my mom gets home.
      ฉันจะกำลังนอนหลับอยู่ ตอนที่แม่มาถึง
      หมายความว่า คืนนี้เมื่อแม่มาถึง ฉันก็กำลังนอนหลับอยู่บนเตียง
โครงสร้างประโยค: S+will be+V.ing


https://xn--12cl9ca5a0ai1ad0bea0clb11a0e.com

ความคิดเห็น